น้ำดื่มสปริงเคิลไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับ แพ็กเกจจิ้งดีไซน์ใหม่ I'm your water

Last updated: 2 ต.ค. 2562  |  2653 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำดื่มสปริงเคิลไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับ แพ็กเกจจิ้งดีไซน์ใหม่ I'm your water

กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งกับแบรนด์น้ำดื่มอย่าง Sprinkle ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการออกแบบแพ็กเกจจิ้งที่โดดเด่นสวยงาม เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและนักสะสมอยู่เสมอๆ  ล่าสุดกับการดีไซน์ด้วยการ Associate สตาร์วอร์ส นำมาสร้างเป็นแพ็กเกจจิ้งรูปสตาร์วอร์ส ตามแนวคิดของการเป็น “I am your water” ซึ่งถือเป็นปฐมบทใหม่ของ Star Wars
 

ความเชื่อที่ว่าแพ็กเกจจิ้ง เข้ามาทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวแทนการขายแบบเงียบๆ หรือ Silent Salesman ที่มีติดตัวมาตลอดนั้น คงถูกทำลายลงอย่างสิ้นซาก เมื่อเห็นการใช้กลยุทธ์แพ็กเกจจิ้ง ดีไซน์ของน้ำดื่มสปริงเคิล ที่เข้ามาทำลายความเชื่อนี้ลงอย่างสิ้นเชิง

เพราะแพ็กเกจจิ้ง ดีไซน์ของน้ำดื่มสปริงเคิลนี้ ไม่ได้ทำตัวเป็น Silent Salesman ที่นั่งเงียบๆ อยู่ในตู้แช่ของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แต่ด้วยความโดดเด่นของการดีไซน์แพ็กเกจจิ้งที่ฉีกทุกกฎในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด สามารถเข้ามาทำหน้าที่ในการเรียก หรือสร้างแรงดึงดูดที่น่าสนใจในการหยิบพวกเขาออกจากตู้แช่

 

ก่อนหน้านั้นในปี 2561 สปริงเคิล ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำดื่มดีไซน์ใหม่ ด้วยแนวคิด Sprinkle Unlimited Inspiration แรงบันดาลใจมีได้ไม่มีวันหมด ซึ่งความน่าสนใจของการดีไซน์ในครั้งนั้นก็คือ ขวดจะมีดีไซน์มากกว่า 30 สี

แคมเปญที่ทำออกมาในครั้งนั้น สามารถ “ปักธง” และสร้างการรับรู้ในเรื่องของการเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่หลุดกรอบไปจากน้ำดื่มบรรจุขวดเดิมๆ ที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เรื่องของการใช้ขวดใสเพื่อให้เห็นความสะอาดใสของน้ำที่อยู่ภายในขวด

แต่สำหรับสปริงเคิล ไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะในฐานะของการเป็น “มวยรอง” หรือ Underdog ถ้าไม่สามารถฉีกหนีร่มเงาของรายใหญ่มาสร้างจุดยืนบนความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง โอกาสที่จะแจ้งเกิดก็มียากขึ้นตามไปด้วย

 

หากย้อนไปดูก่อนหน้านั้น จะพบว่า สปริงเคิล ทำตลาดน้ำดื่มในแพ็กเกจจิ้งแบบแกลลอนหรือถังที่ส่งตรงถึงบ้านหรือออฟฟิศของลูกค้า เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ที่มีผู้เล่นรายใหญ่เข้ามาร่วมแชร์ตลาดไม่ว่าจะเป็นช้างสิงห์ และเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ การตั้งรับอยู่นิ่งๆ ถือว่าไม่เป็นผลดีต่อการทำตลาดของรายเล็กอย่างสปริงเคิล จึงเลือกวิธีการรีแบรนด์ ใหม่ ซึ่งเดิมที สปริงเคิลนั้นเป็นน้ำถังระดับพรีเมียมรายเดียวในสายตาผู้บริโภค แต่ถ้าหากแบรนด์ใหญ่ทั้ง 3 รายเข้ามา จุดยืนนี้จะหมดไปทันที โจทย์ของการรีแบรนด์จึงต้องยกระดับให้สปริงเคิลเป็นมากกว่าความพรีเมียม

แนวคิดของกฤตวิทย์ จึงเลือกหยิบขวดน้ำดื่ม PET มาใช้เป็นเครื่องมือสร้างการรับรู้แบรนด์ว่า สปริงเคิล หมายถึง ความคิดสร้างสรรค์ และหวังให้เกิดการรับรู้ไปถึงน้ำถังด้วย ถือเป็นแนวทางยอดนิยมที่ “มวยรอง” หรือ Underdog นิยมทำกัน


แน่นอนว่า กลยุทธ์ดังกล่าวกลายเป็นจุดลงตัว และการดีไซน์ที่ Associate กับสตาร์วอร์สในครั้งนี้ เป็นอีก 1 บทพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นแบรนด์น้ำดื่มบรรจุขวดที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์  ที่สำคัญ ยังทำให้ความคิดเดิมๆ ในเรื่องที่ว่า แพ็กเกจจิ้ง คือ Silent Salesman หมดไป เพราะแพ็กเกจจิ้งดีไซน์ของน้ำดื่มสปริงเคิล สามารถร้องเรียกลูกค้าด้วยความน่าสนใจในตัวของดีไซน์ได้เป็นอย่างดี.....

 
ทีมงาน Eureka packaging และ Makeprint2u ขอขอบคุณเนื้อดีๆหาจาก BrandAge online และ Packaging design inspiration จาก Sprinkle.   รีบไปหาซื้อก่อนของหมดนะครับ  
http://brandage.com/article/14980/Sprinkle?fbclid=IwAR3iCSxzZklrlcNt7iyEANe950hEjT2EA2f4GNfOCLOe73w7pOFR4cH8iqc

https://www.facebook.com/SprinkleDrinkingWater

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้