BLOG

ติดตามข่าวสารของทางร้าน อัพเดทเทรนด์ Beauty Products นวัตกรรม เทคโนโลยีข่าวสาร Cosmetic Packaging และโปรโมชั่นใหม่ๆ

ในปัจจุบันงาน Exhibition ที่เกี่ยวกับ Skincare และเครื่องสำอางนั้น ได้รับความนิยมและจัดขึ้นอย่างมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมความงาม Eureka Packaging ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน COSME TOKYO 2020 ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย COSME TOKYO นั้นเป็นงาน Skincare และ เครื่องสำอางที่ใหญ่และได้ความนิยมที่สุดในประเทศญี่ปุ่น วันนี้ Eureka packaging ขอนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจและ เทรนด์ต่างๆ ในส่วนของ Key Ingredient (ส่วนหรือสารประกอบ) มาฝากกัน

จากการศึกษาล่าสุด โดยบริษัทสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง GlobalData พบว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) นิยมเลือกผลิตภัณฑ์ความงาม ที่มีส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพสูงและง่ายในการใช้งาน เพื่อเหมาะสมกับการใช้ชีวิตที่เร่งรีบและวุ่นวายของพวกเขา วันนี้ Eureka packaging และ Makeprint2u จะขอนำเสนอผลการศึกษาและไอเดียบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

การสร้างแบรนด์ตามเพศของลูกค้ากำลังจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว โดยธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Beauty care นั้นควรคำนึงถึงปรับเปลี่ยนแปลงแบรนด์ สินค้า หรือ แม้แต่บรรจุภัณฑ์ โดยจับกระแสของโลกยุคใหม่ที่ยอมรับและเปิดกว้างความหลากหลายทางเพศได้ จากผลสำรวจของ Fusion ในอเมริกาพบว่า 50 % ของคนรุ่นใหม่เชื่อว่าเพศมีลักษณะเป็นสเปกตรัม หรือ เพศหลากหลาย (กล่าวคือ ไม่ได้มีแค่เพศชายหรือหญิงเท่านั้น) นอกจากนี้ 12% ยังระบุว่า ตนเองไม่ได้เป็นเพศชายหรือหญิง และไม่ปฏิบัติตามหรือยอมรับบรรทัดฐานการแบ่งแยกเพศในอดีต วันนี้ Eureka Packaging และ Makeprint2u ได้นำตัวอย่าง case ของแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการความหลากหลายทางเพศมาฝากกัน เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด สินค้าผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบรรจุภัณฑ์ ซึ่ง Eureka Packaging และ Makeprint2u สามารถออกแบบและมีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน

เป็นประจำทุกปีที่ Google จะเปิดสถิติคำค้นหายอดนิยมแห่งปี โดยในปีนี้คำค้นหาสุดฮิตคงหนีไม่พ้น โครงการ ชิม ช้อป ใช้ ซึ่งได้อันดับ 1 ทั้งหมวด คำค้นหา และ วิธีการ ลองไปดูกันว่า ปีนี้คนไทยสนใจค้นหาอะไร..มากที่สุด

ประกาศออกมาแล้ว กับสีแห่งปี ค.ศ.2020 ของ Pantone โดยปีนี้ได้ประกาศให้ Classic Blue หรือ Pantone 19-4052 เป็นสีประจำปี 2020 โดย Pantone ได้อธิบายว่า สีนี้เป็น “การแสดงตนที่ให้ความมั่นใจ ให้ความสงบ และการเชื่อมต่อ” ทั้งสีฟ้าของโคบอลต์นี้ ยังได้รับการกล่าวถึงว่าเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร และช่วยด้านสมาธิ ปรับความคิดใหม่ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างรีบเร่ง วันนี้ Eureka packaging และ makeprint2u จะพาไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังและ แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตาม trend สี Pantone.

กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งกับแบรนด์น้ำดื่มอย่าง Sprinkle ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการออกแบบแพ็กเกจจิ้งที่โดดเด่นสวยงาม เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและนักสะสมอยู่เสมอๆ ล่าสุดกับการดีไซน์ด้วยการ Associate สตาร์วอร์ส นำมาสร้างเป็นแพ็กเกจจิ้งรูปสตาร์วอร์ส ตามแนวคิดของการเป็น “I am your water” ซึ่งถือเป็นปฐมบทใหม่ของ Star Wars

ผู้คนในปัจจุบันได้หันมาให้ความสำคัญ ใส่ใจ และช่วยกันรักษ์โลกมากขึ้นในหลายภาคส่วน เช่น การงดรับถุงพลาสติก การไม่ใช้บรรจุภัณฑ์แก้วพลาสติก ไม่เว้นแม้แต่ในวงการเครื่องสำอางที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบและแบรนด์เครื่องสำอางมากมาย ได้เข้าร่วมและออกโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อช่วยลดประมาณขยะพลาสติกและนำบรรจุภัณฑ์กลับมาผ่านกระบวนการรีไซเคิล เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีโปรแกรมหรือไอเดียบรรจุภัณฑ์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

สินค้าของคุณ เป็นครีมกันแดด, ครีมรองพื้น, BB cream, CC cream หรือสินค้าที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ป้องกัน UVA, UVB เช่น Oxybenzone, Sulisobenzone, Dioxybenzone, Avobenzone, PABA, Homosalate, Cinoxate, Octyl Methoxycinnamate, Octyl Salicylate, Padimate O, Titanium Dioxide หรือ Zinc Oxide หรือเปล่า??

สำหรับผู้ที่รักสวยรักงาม ต้องการที่จะดูแลผิวพรรณ ย่อมพิถีพิถันในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แต่พอไปเลือกซื้อกลับพบว่าผลิตภัณฑ์สมัยนี้เลือกไม่ง่าย ด้วยการแข่งขันทางการตลาดเรื่องความสวยความงามทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาสู่ท้องตลาดมีมากมาย เช่น ครีม โลชั่น เซรั่ม ใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย แล้วมันแตกต่างกันอย่างไร ? บทความนี้มีคำตอบให้

รอบตัวเราล้วนเต็มไปด้วยบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าเราเดินห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือกระทั่งในบ้านของเราเอง เราก็จะพบบรรจุภัณฑ์เต็มไปหมด บรรจุภัณฑ์เหล่านี้มีความหลากหลายทั้งรูปร่างและขนาด ตั้งแต่กล่องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ของขนมไปจนถึงขวดกระปุกเครื่องสำอางที่มีรูปทรงซับซ้อน เรารู้หรือไม่ว่ากว่าที่จะออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ให้เราได้ใช้กันนั้นผู้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ผ่านกระบวนการออกแบบและกระบวนการคิดอะไรมาบ้างกว่าจะได้ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ “ดี” สักชิ้นหนึ่ง

เลือกบรรจุภัณฑ์ยังไงดี ให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของเราเป็นสิ่งที่มองข้ามได้ และควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับขั้นตอนอื่น ๆ เพราะ หน้าที่สำคัญที่สุดของบรรจุภัณฑ์นอกจากเป็นสิ่งที่ปกป้องสินค้าของเราให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์แล้ว บรรจุภัณฑ์ยังทำหน้าที่เป็นภาพลักษณ์ของสินค้า สร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาใช้สินค้าของเราอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้